Hỗ trợ trực tuyến
Thư viện ảnh
VIDEO CLIP
BỘ ĐẾM TRUY CẬP
Thể hiện cá tính qua khiêu vũ.

Thể hiện cá tính qua khiêu vũ

 

Nghiên cứu của tiến sĩ Geof Luck và các cộng sự tại Đại học Jyvaskyla (Phần Lan) cho rằng cách khiêu vũ của con người có khả năng bộc lộ thông tin về cá tính của người đó.

Theo nhật báo Anh The Telegraph, các nhà khoa học đã khảo sát động tác vũ điệu của 60 người được lựa chọn từ 900 người đã qua khảo sát về tính cách. Nhóm 60 người này được yêu cầu tự ý nhảy theo 30 làn điệu của 6 loại nhạc: rock, techno, nhạc Mỹ La tinh, jazz, funk và pop. Những động tác khiêu vũ của họ được ghi lại bằng công nghệ chụp ảnh tiên tiến và được phân tích, đối chiếu với những khảo sát về tính cách bằng các phần mềm vi tính.
 

Các nhà khoa học cho rằng cách khiêu vũ có thể biểu hiện cá tính. Ảnh: CORBIS

 
Nghiên cứu này phân chia thành 5 dạng người ứng với cách khiêu vũ như sau: Người hướng ngoại thường cử động toàn thân quanh khắp sàn nhảy với cử động cánh tay và đầu mạnh mẽ. Người dễ bị kích thích có động tác đột ngột, thường giật mạnh bàn tay và bàn chân. Người có tính cách dễ chịu khiêu vũ một cách nhẹ nhàng, di chuyển từ bên này sang bên kia sàn nhảy và lắc bàn tay. Người phóng khoáng thường có khuynh hướng nhún lên xuống nhịp nhàng theo điệu nhạc và ít khi quay vòng như những người khác. Người chu đáo và có trách nhiệm thường chuyển dịch xung quanh sàn nhảy nhiều nhất và với tay ra xa hơn. 


Tin tức liên quan